Trang chủ

Trang chủ

Radio Online

12 phim nhựa tranh tài ở Cánh diều vàng 2012


12 bộ phim trong đó có 10 phim do các hãng phim tư nhân sản xuất sẽ tham gia tranh tài ở hạng mục Phim nhựa xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh diều vàng diễn ra vào tối 17/3 tới đây.

12 phim nhựa tranh tài ở Cánh diều vàng 2012


Minh Hằng và Huy Khánh trong phim Lệ phí tình yêu (Ảnh: BHD)
 
Tham dự Cánh diều Vàng năm 2012 có 19 phim truyện truyền hình, 37 phim ngắn, 11 phim hoạt hình, 4 phim tài liệu điện ảnh và 37 phim tài liệu truyền hình. Phim khoa học có 10 phim (1 phim điện ảnh, 9 phim truyền hình). Năm nay, công trình lý luận phê bình tham dự đông đảo với 4 tác phẩm.
 
Riêng ở thể loại phim nhựa, Cánh diều Vàng năm nay có sự góp mặt của 12 gương mặt là Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt, Đó hay…đây, Lệ phí tình yêu, Lời nguyền huyết ngải, Hello cô Ba, Lệnh xóa sổ, Vũ điệu đường cong, Long ruồi, Ngôi nhà trong hẻmSài gòn YO
 
Trong số 12 phim có cả những tác phẩm bị giới phê bình và báo chí chê "kịch liệt" vì kịch bản có phần nhảm nhí như Hello cô Ba hay Lệnh xóa sổ. Hello cô Ba là bộ phim "đại thắng" trong mùa phim Tết vừa qua khi thu về hơn 25 tỷ đồng trong những ngày đầu năm mới Nhâm Thìn. Trong khi đó, hai bộ phim được đánh giá cao, đại diện cho hai dòng phim đối lập là Bi, đừng sợThiên mệnh anh hùng lại không tham dự dù các hãng sản xuất có nhận được lời mời từ Hội điện ảnh.

Cũng trong số 12 gương mặt tham gia tranh Cánh diều vàng năm nay, chỉ có phim Mùi cỏ cháy Tâm hồn mẹ là đại diện của hãng phim truyền hình Việt Nam, còn lại đều là phim tư nhân.


Bộ phim Tâm hồn mẹ đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Nhuệ Giang (Ảnh: Thanh niên)

Tác phẩm độc lập Đó... hay đây chưa từng chiếu trong nước nhưng đã tham dự LHP quốc tế Pusan tại Hàn Quốc năm ngoái. Đây là phim đầu tay của nữ đạo diễn Việt kiều Síu Phạm, nay đã ngoài 60 tuổi. Phim kể về câu chuyện gia đình của một nữ Việt kiều có chồng ngoại quốc nghỉ hưu về sống tại một làng chài ven sông ở Việt Nam. Đó... hay đây được xem là nhân tố lạ dễ gây bất ngờ tại Cánh Diều năm nay.
 
Khác với mọi năm, năm nay, Ban tổ chức không công khai danh sách phim dự thi cũng như các tác giả dự giải, trừ ở thể loại phim truyện nhựa. Danh sách thành viên Ban giám khảo ở hạng mục này cũng được giữ kín. 
 
Ban tổ chức chỉ công bố danh tính những vị trưởng Ban giám khảo ở các hạng mục khác. Ở thể loại Phim truyền hình, trưởng ban giám khảo là đạo diễn NSƯT Nguyễn Hữu Phần, ở thể loại phim ngắn là NSƯT Nguyễn Vinh Sơn, phim tài liệu - khoa học là Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, phim hoạt hình là đạo diễn, NSƯT Ngô Mạnh Lân, công trình nghiên cứu, lý luận là TS Trần Thanh Hiệp, Hiệu trưởng ĐH SK-ĐA Hà Nội. 
 
Lễ trao giải Cánh diều 2012 sẽ diễn ra ngày 17/3 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.
 
Theo VTV


0 Responses So Far: